10 thói quen buổi sáng khiến nỗ lực giảm cân đổ xuống sông, xuống bể

330

Để giảm cân, bạn cần phải ăn uống lành mạnh và năng vận động. Đó là điều hiển nhiên nhưng không phải là tất cả. Nếu sau khi ngủ dậy, bạn có những thói quen này, bạn sẽ vẫn tăng cân vù vù.

1. Ngủ quá nhiều

Ảnh: Onlymyhealth.

Ngủ sớm, dậy sớm là một thói quen lành mạnh cho sức khỏe và đây cũng là một lựa chọn khôn ngoan. Trong khi ngủ đủ giấc rất quan trọng cho sức khỏe thì ngủ quá nhiều lại là một thói quen xấu và là thủ phạm khiến bạn tăng cân. Theo WebMD, ngủ quá nhiều có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường và bệnh về tim mạch. Nếu bạn ngủ dậy muộn, bạn sẽ không có đủ thời gian để ăn một bữa sáng lành mạnh. Do đó, bạn nên đặt báo thức để dậy đúng giờ.

2. Bỏ bữa sáng

Theo học viện EAS Academy, việc bỏ bữa sáng có thể làm rối loạn sự trao đổi chất trong cơ thể của bạn. Bữa sáng đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp năng lượng cho cơ thể, cân bằng lượng đường trong máu, giảm nồng độ cortisol và các hormone gây ra stress. Ngoài ra, việc ăn một bữa sáng lành mạnh rất tốt cho việc giảm cân vì nó giúp làm giảm calo tiêu thụ trong ngày.

3. Không theo dõi cân nặng của bạn mỗi ngày

Ảnh: Veignmagazine.

Theo dõi cân nặng là cách để bạn duy trì động lực giảm cân của mình. Theo tạp chí về Bệnh Béo phì (Journal of Obesity), người thường xuyên theo dõi cân nặng của mình là những người khỏe mạnh và có vóc dáng cân đối. Bạn có thể đo cân nặng vào mỗi buổi sáng sau khi bạn ngủ dậy và làm vệ sinh cá nhân. Theo dõi cân nặng hàng ngày là cách để bạn kiểm tra xem mình có tăng cân hay không.

4. Đọc email ngay sau khi ngủ dậy

Nếu việc đầu tiên bạn làm là đọc email, đăng nhập vào các thiết bị điện tử sau khi bạn thức dậy thì bạn đã tự phá hỏng kế hoạch giảm cân của mình. Việc lãng phí thời gian vào đọc email, sử dụng thiết bị điện tử có thể khiến bạn dễ dàng quên một bữa sáng lành mạnh hay những bài tập giảm cân nhẹ nhàng vào buổi sáng.

5. Mặc trang phục không thoải mái

Mặc quần áo phù hợp với công việc rất quan trọng. Nhưng bạn không cần phải ép mình trong một bộ đồ bó sát hay những đôi giày cao gót nếu bạn cảm thấy không thoải mái. Nếu giảm cân là mục đích của bạn, bạn nên mặc quần áo hơi rộng một chút.

6. Ăn quá nhiều thực phẩm chứa Carbs

Các thực phẩm chứa carbs rất giàu dinh dưỡng. Chúng giúp bổ sung năng lượng cho các hoạt động thường ngày của cơ thể. Bạn nên ăn các thực phẩm chứa carbs vào bữa sáng. Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều vì nó có thể dẫn đến tăng cân.

7. Không quan tâm tới việc ngồi thiền

Ảnh: Mindful.

Việc ngồi thiền vào sáng sớm có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả. Khi ngồi thiền, việc hít thở sâu và lắng nghe âm nhạc nhẹ nhàng giúp làm giảm huyết áp, giảm nồng độ cortisol, giảm hormone gây stress, giảm cảm giác thèm ăn và phòng tránh tăng cân.

8. Không tập các bài tập giãn cơ

Các bài luyện tập giãn cơ giúp làm giảm đau ở cơ bắp, thư giãn tâm trí và mang lại cho cơ thể một sức khỏe tốt. Mỗi ngày, bạn chỉ cần bỏ ra 3-4 phút tập các bài tập giãn cơ vào các buổi sáng để tăng cường cung cấp năng lượng và có sức khỏe tốt.

9. Bỏ qua việc tắm nắng buổi sớm

Mỗi khi thức dậy vào mỗi buổi sáng, bạn nên mở rèm cửa để cho ánh nắng tràn vào trong căn phòng. Nắng buổi sớm có thể giúp cung cấp năng lượng và cải thiện tâm trạng của con người.

10. Không uống nước vào buổi sáng

Ảnh: Heallthytips.blogspot.

Bạn nên uống một 1 cốc nước vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy để bắt đầu một ngày mới. Uống nước giúp cân bằng hormone trong cơ thể. Ngoài ra, nước lấp đầy dạ dày và giúp bạn ăn ít hơn.

Quỳnh Nga (Artikuloherbmed) / Tin Nhanh Online