11 mẹo vặt giúp bạn bắt đầu ngày mới tràn trề năng lượng, số #3 đúng là hiệu quả tức thì

187

Bạn không biết làm thế nào để khởi động ngày mới hiệu quả? Uống đủ nước, chọn loại thực phẩm phù hợp hoặc sắp xếp công việc hợp lí,… là những việc nhỏ nhưng lại giúp bạn “truyền nhiệt” cho cả ngày dài và tận hưởng điều tuyệt vời của cuộc sống .

Một thói quen tốt sẽ giúp cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên, chúng ta cần rất nhiều thời gian và công sức để thành công trong việc tạo dựng thói quen tốt đó. Một hành trình dài sẽ bắt đầu bằng những bước nhỏ, vì vậy hãy bắt đầu ngay với những mẹo nhỏ này để thấy được những thay đổi tích cực trong tương lai.

1. Luôn ghi nhớ quy tắc uống nước

Tầm quan trọng của việc uống đủ nước đối với cơ thể đã được nhắc đến rất nhiều. Uống một cốc nước vào lúc sáng sớm khi vừa thức dậy sẽ tiếp thêm năng lượng.
Sau 6-8 tiếng ngủ, cơ thể bạn dễ bị mất nước, dẫn đến tình trạng mệt mỏi. Vì vậy, bạn hãy uống một cốc nước để tiếp thêm năng lượng cho chính mình. Để không quên uống nước là việc cần làm đầu tiên trong ngày, bạn nên chuẩn bị sẵn một cốc nước để đầu giường từ đêm hôm trước.

2. Thay đổi thói quen uống cà phê

Lời khuyên dành cho bạn là nên uống cà phê Americano thay vì Macaccino. Cà phê Macaccino đem lại cho bạn sự thỏa mãn vị giác, nhưng lại làm tăng lượng đường huyết. Còn Americano chứa hạt cà phê và hạt coca rất tốt cho sức khỏe. Chất chống oxy hóa và cafein trong loại cà phê này giúp chống lão hóa cũng như làm tăng chức năng của não bộ. Bạn không phải từ bỏ sở thích của mình chỉ cần uống ở mức độ vừa phải. Đặc biệt, hãy cắt giảm lượng xi rô, kem, đường và màu nhân tạo có trong đồ uống hàng ngày, đặc biệt là trong Macaccino.

3. Hoàn thành những việc quan trọng trước

Mỗi ngày, chúng ta phải đối mặt với một danh sách dài những việc cần làm. Theo diễn thuyết gia nổi tiếng Brain Tracy, bạn nên làm việc quan trọng nhất hoặc việc “khó nhằn” nhất vào mỗi sáng. Lợi ích của việc làm này chính là đem lại tâm lí thoải mái. Bạn hoàn thành xong công việc khó trước có nghĩa là bạn đã loại bỏ được chướng ngại tâm lí để làm những việc khác. Mẹo nhỏ này rất hữu ích, có thể giúp bạn đạt được những thành công lớn trong công việc và cuộc sống.

4. Ăn thêm các loại rau củ có màu sắc

Một trong những rau củ có màu sắc nên được sử dụng nhất là củ dền đỏ. Loại củ này vừa giàu vitamin B vừa chứ chất chống oxy hóa. Ăn củ dền đỏ có tác dụng giúp tập trung, bổ máu, thông mạch máu não và tăng lượng oxy nuôi dưỡng não bộ. Hơn nữa, củ dền lại là loại thực phẩm rẻ tiền và dễ mua.

Để món ăn thêm màu sắc hấp dẫn hơn, bạn có thể chế biến bằng nhiều cách như rau trộn, nướng luộc, nước ép.

5. Cười nhiều hơn mỗi ngày

Con người đã bắt đầu biết cười từ khi còn là một bào thai. Tuy nhiên, rất nhiều người khi lớn lên đã đánh mất nụ cười. Trung bình, một đứa trẻ cười 400 lần một ngày, trong khi chỉ có 1/3 số người lớn cười trên 20 lần một ngày.
Lí thuyết về mối liên hệ giữa cảm xúc và biểu cảm khuôn mặt chỉ ra rằng tâm trạng và cách cư xử của chúng ta sẽ tốt hơn khi cười, ngay cả khi nụ cười ấy không tự nhiên. Các nhà khoa học cũng tin rằng sự vui vẻ có thể làm giảm các cơn đau và cảm giác không thoải mái.

6. Bổ sung thêm vitamin D

Các bệnh như trầm cảm, rối loạn cảm xúc theo mùa và chứng mất ngủ có nguyên nhân là do thiếu vitamin D. Ngoài ra, Vitamin D trong máu rất quan trọng đối với khả năng chống lại các bệnh lý về thể chất và tinh thần của cơ thể. Việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời kích thích cơ thể sản xuất vitamin D. Nếu không thể tiếp xúc nhiều với ánh sáng mặt trời, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để bổ sung thêm lượng vitamin D thích hợp.

7. Tập thể dục cho… não

Cũng giống như cơ thể, não bộ cũng cần được luyện tập để khỏe mạnh và làm việc tốt hơn. Từ đó, trí nhớ, khả năng tập trung, và tốc độ suy nghĩ sẽ được cải thiện nhanh chóng. Tư duy logic và kĩ năng học tập cũng sẽ được hưởng lợi từ việc rèn luyện não bộ.
Một số bài tập đơn giản có thể áp dụng là học kiến thức, kĩ năng mới hoặc không sử dụng máy tính khi tính toán. Chỉ cần tập luyện như thế 20 phút mỗi ngày, bạn sẽ thấy các chức năng nhận thức của mình được nâng lên nhanh chóng.

8. Chỉnh sửa tư thế

Việc duy trì tư thế ngồi đúng quyết định đến tình trạng sức khỏe của mọi người. Ngồi 8 tiếng một ngày có thể gây ra tình trạng tắc nghẽn mạch máu phần thân dưới, khiến chân phù nề. Để tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mình, bạn nên thường xuyên nghỉ giải lao, đi bộ và kéo giãn cơ thể trong ít phút.
Tư thế ngồi đúng bao gồm: đùi song song với mặt đất, đầu gối ngang bằng với hông, bàn chân để thằng trên sàn nhà và không nên ngồi vắt chéo chân. Bên cạnh đó, trọng lượng cơ thể cần được chia đều, tránh gây áp lực lên bất kì một bộ phận nào.

9. Sử dụng dầu thơm

Hương thơm từ các loại dầu thơm mang lại rất nhiều tác dụng. Các nhà khoa học Nhật Bản cho biết dầu hoắc hương và dầu hoa hồng làm giảm căng thẳng đến 40%, trong khi dầu bạc hà và dầu bưởi có tác dụng gấp 1,5 đến 2 lần.
Bạn nên tìm hiểu loại dầu thơm phù hợp với mình, sử dụng nó ở nhà và nơi làm việc để thấy được hiệu quả kì diệu.

10. Thư giãn cơ thể

Xoa bóp là một phương pháp tuyệt vời để thư giãn cơ thể cũng như để chữa bệnh. Xoa bóp giúp làm giảm căng thẳng, áp lực và đau đầu. Thêm vào đó, khi cơ thể được thư giãn, bạn sẽ ngủ ngon hơn. Nếu bạn hay bị mất ngủ, hãy thực hiện xoa bóp nhẹ nhàng trước khi đi ngủ.

11. Giữ tư thế ngủ thoải mái

Các bác sĩ khuyến cáo rằng không nên nằm sấp khi ngủ vì sẽ khiến ngực, vai và cổ chịu áp lực lớn. Nằm ngửa và nằm nghiêng là những tư thế ngủ tốt nhất, nhưng bạn cần có thêm gối để kê dưới cổ và đầu gối để thoải mái hơn.
Những mẹo nhỏ trên đây sẽ giúp bạn nâng cao cả sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Hãy áp dụng chúng hàng ngày để thấy được những thay đổi tích cực trong cuộc sống của chính mình.

Tăng Nguyện (Theo Brightside)