Căng thẳng, mệt mỏi bay biến mà chẳng tốn tiền đi spa chỉ với bí kíp đơn giản này

54

Stress làm gia tăng quá trình sản xuất insulin và cortisol, hai hooc môn gây tích tụ mỡ bụng. Stress cũng gây ra các chứng viêm mãn tính. Tiến sĩ Mark Hyman đã viết trong cuốn “Chế độ ăn giải độc trong 10 ngày”: “Căng thẳng khiến ta thừa cân. Thư giãn làm ta thanh mảnh “.

Bạn nên tạo thói quen tự chăm sóc bản thân hàng ngày. Thậm chí chỉ cần 30 giây thở sâu mỗi sáng là đã có thể đem lại những lợi ích đáng kinh ngạc cho sức khoẻ và cảm giác sảng khoái rồi đấy! Tự học cách yêu lấy bản thân mình, giữ đầu óc thư thái, tìm kiếm những điều tuyệt vời rồi phiền muộn sẽ tự rời xa bạn.

Dưới đây là một số mẹo hữ ích giúp bạn có thể tự chăm sóc bản thân tại nhà:

1. Yoga và thiền

Đối với những người bận rộn, chỉ cần 5 phút tập luyện yoga và ngồi tĩnh tâm thì cũng đủ để đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe rồi. Thiền giúp chúng ta thoát khỏi cuộc sống bộn bề và trở lại với không gian của chính mình. Còn yoga giúp giải tỏa tâm trạng, mang lại tác dụng tốt cho tuyến thượng thận và giúp cơ thể loại bỏ các độc tố.

2. Tắm với muối epsom

Muối epsom hay muối vô cơ Magie sulphat giúp đào thải chất độc khỏi cơ thể và đem lại tinh thần thoải mái. Bạn chỉ cần đổ 2 chén muối epsom cùng với ½ chén bột baking soda và 8-10 giọt tinh dầu oải hương vào bồn tắm để giúp làm sạch cơ thể, thư giãn gân cốt và làm sảng khoái đầu óc.

3. Trà, chất bổ và thảo dược Adaptogen

Trà là loại thảo dược tự nhiên rất tốt cho trí óc, cơ thể và tinh thần. Trà hoa hồng đem lại làn da tươi sáng cho các chị em. Ngoài ra, hỗn hợp hoa oải hương và hoa cúc sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon. Bạn hãy thử dùng những chất bổ dưỡng mỗi tối trước khi đi ngủ để có một cơ thể khỏe mạnh: sữa nghệ hạnh nhân hoặc bột caccao, bột nghệ với sô cô la nóng. Chúng ta cũng có thể kết hợp thảo dược Adaptogen như sâm Ấn Độ, nấm linh chi cùng với các loại trà để có một tâm hồn thanh tịnh và giúp cân bằng cuộc sống.

4. Tinh dầu

Tinh dầu như một liệu pháp giúp tinh thần thoải mái hơn, xua tan những mệt mỏi hàng ngày. Hãy nhỏ vài giọt tinh dầu vào bồn tắm, hoặc bôi một ít lên cổ tay, bàn chân, trên gối ngủ. Chúng ta cũng có thể sử dụng tinh dầu cho trẻ để giúp bé có những giấc ngủ ngon.

5. Đổ mồ hôi

Như chúng ta đã biết, các chất độc trong cơ thể được đào thải qua tuyến mồ hôi. Cơ thể chúng ta đều đang tích tụ chất độc từ các loại thực phẩm, môi trường xung quanh, ô nhiễm và căng thẳng. Bạn hãy thử làm nóng cơ thể bằng các bài tập yoga, chạy bộ, xông hơi, đọc sách dưới ánh nắng. Điều gì cũng được, miễn là bạn làm cho cơ thể đổ mồ hôi!

6. Đi ngủ đúng giờ

Bạn có biết rằng chỉ cần ngủ sớm hơn 30 phút so với thường lệ cũng đủ để làm ảnh hưởng đến tâm trạng và sức khỏe của bạn rồi không? Hãy quên đi những chiếc điện thoại, máy tính bảng hay bất kì thiết bị điện tử nào vào ban đêm, thay vào đó bạn hãy tìm mua một chiếc đèn đá muối Himalaya có công dụng thanh lọc cơ thể để thắp trong khi ngủ nhé!

Đá Himalaya.

7. Không ngừng sáng tạo

Hãy làm bất cứ điều gì có thể để đánh thức sự sáng tạo trong bạn: đọc một cuốn sách mới, tô vẽ, nấu ăn, nghe nhạc,… Những điều này sẽ giúp kích thích hứng khởi khiến bạn có nhiều ý tưởng hơn trong cuộc sống.

Thảo Vân (Theo The Epoch Times)